Đánh giá xe Yamaha NVX 155 sau 30.000km: Vẫn đẹp nhưng chưa bền

Yamaha NVX 155 biểu lộ mình là một chiếc xe tay ga thể thao không dễ chiều, dễ chơi nhưng can đảm và mạnh mẽ và đầy hấp dẫn dù sau 30.000 km lăn bánh tại Nước Ta .

Yamaha NVX 155 là một trong những mẫu xe tay ga thể thao dành cho phái mạnh hiếm hoi trên thị trường Việt Nam hiện nay. Dẫn đầu cho xu hướng đó, Yamaha đã đưa ra mẫu xe tay ga này vào năm 2016 với sự thu hút lớn bởi ngoại hình hoành tráng, sở hữu kiểu dáng của những chiếc xe phân khối lớn đầy mạnh mẽ, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Sau 4 năm kể từ ngày ra mắt tại Việt Nam, Yamaha NVX 155 có khá nhiều lời khen và chê đối với mẫu xe này từ những người sử dụng. Hãy cùng tinxe.vn tìm hiểu xem, sau 30.000 km thì thực hư chiếc xe này hoạt động ra sao.

Video clip thưởng thức Yamaha NVX 155 sau 30.000 km sử dụng ( Video : Duy Tùng )

Xem chi tiết: Bảng giá xe Yamaha mới nhất hiện nay!

1. Đánh giá Yamaha NVX 155 về ngoại hình, trang bị: Vẫn đẹp, bền màu nhưng dễ xước

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Thoạt nhìn, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể thấy chiếc xe tay ga thể thao này có mẫu mã phong cách thiết kế thực sự khá to cao và ” vạm vỡ “. Từ dàn đầu cho đến đuôi xe đều cho cảm xúc về hình ảnh của những chiếc xe phân khối lớn. Bộ vỏ trắng trên chiếc xe được gia chủ sử dụng khá kỹ với việc bọc ni-lon bảo vệ liên tục nên vẫn giữ được độ bóng và mới cho dàn vỏ này .

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Ở dàn đầu xe Yamaha NVX, một mặt nạ bản lớn được phong cách thiết kế theo hình chữ M thích mắt phối hợp cùng những đường cắt chéo đậm đậm cá tính và thể thao. Kết hợp với đó là bộ tem đi theo đường chéo của mặt nạ làm nổi khối lên khiến bộ đầu này cho người nhìn cảm xúc khá to và rộng ngang .

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Trên đó, Hệ thống đèn xe được ở hầu hết phần yếm trước mang đến cho người xem cảm xúc khỏe khắn, thể thao và đậm chất ngầu. Các đèn xi nhan được sắp xếp ngăn nắp ở hai bên yếm. Ở phần đuôi xe là đèn hậu LED tích hợp cùng đèn xi nhan có gắn với phần biển số. Tuy nhiên, hàng loạt đèn khác trên dàn đầu này lại khá nhiều và không cho cảm xúc khoa học, ngăn nắp. Xi nhan và đèn daylight được sắp xếp riêng tại những vị trí khác nhau và sử dụng bóng Halogen trông khá rối .

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Phía trên cao, ở khu vực hộp chứa ghi đông và đồng hồ đeo tay ODO được phong cách thiết kế rất đẹp mắt khi sử dụng ngôn từ phong cách thiết kế dẹt và mỏng mảnh hơn, vát chéo theo kiểu khí động học cùng một tấm chắn nhỏ dành cho đồng hồ đeo tay và đồng thời tăng hiệu năng thẩm mỹ và nghệ thuật cho bộ đầu.

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Xuống đến dàn chân trước, chiếc xe được trang bị phuộc ống lồng phối hợp với bộ vành đúc lốp bản lớn khá hoành tráng. Thế nhưng, cặp phuộc trước trên xe lại tỏ ra khá yếu ớt và mỏng mảnh khi chỉ được trang bị bộ phuộc rất nhỏ chỉ khoảng chừng hơn 20 mm mà thôi.

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Tiếp đến, điểm cộng cho Yamaha NVX 155 nằm ở bộ đồng hồ đeo tay điện tử lớn với cái nhìn văn minh và đậm chất phân khối lớn. Đây cũng là size màn hình hiển thị mà nhiều xe tay ga hiện tại phải ” thèm khát ” bởi rất rõ ràng và điển hình nổi bật. Thế nhưng, bộ đồng hồ đeo tay lớn này cũng đã từng bị mất nét hay có yếu tố khi rửa xe xong.

Các nút điều khiẻn trên tay láiYamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Bộ điều khiển và tinh chỉnh nằm trên dàn đầu của Yamaha NVX 155 được phong cách thiết kế không có gì độc lạ so với những xe cùng phân khúc. Các hình ảnh minh họa trên bộ tinh chỉnh và điều khiển này vẫn còn khá đủ nét và rõ ràng sau 30.000 km sử dụng tại Nước Ta.

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Dù được ra đời khá sớm từ năm năm nay, chiếc NVX 155 này lôi cuốn người dùng bởi có sự Open của chìa khóa mưu trí khiến chiếc xe đã thể thao lại văn minh hơn hẳn. Do dáng xe là tay ga dành cho phái mạnh, khu vực để chân được phân loại rõ ràng làm giảm năng lực chở đồ nên gia chủ của nó đã thêm vào 1 bộ baga rộng bản để vừa chống xước cho khu vực giữa xe, vừa tăng năng lực chở đồ.

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Với một chiếc xe tay ga thể thao dành cho nam giới, cốp yên rộng có khả năng chứa 25 lít đồ thì cũng là quá đủ. Cốp xe này có thể đựng vừa 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu cùng một số vật dụng như áo mưa hay đồ dùng cá nhân khác.

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Trang bị đáng quan tâm nhất trên mẫu xe tay ga này là bộ phanh bảo đảm an toàn ABS 1 kênh được đặt ở phanh đĩa phía trước. Thế nhưng, phanh ABS trên nền bánh lớn 14 inch cùng size lốp lên tới 110 này của Yamaha NVX 155 có vẻ như chưa bộc lộ được rõ tính năng của mình.

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Ở khu vực ốp lốc máy phía bưởng côn của Yamaha NVX 155 được chúng tôi thưởng thức đã bị vỡ một mảng khá lớn. Chủ nhân của nó cho biết là do để xe trong bãi khiến chiếc xe bị đổ vào chân chống giữa. Với một chiếc xe to và nặng như NVX thì việc đổ xe sẽ mang lại thiệt hại khá lớn cho chủ xe.

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Khác với nguyên bản, chiếc xe sau khi bị quá nhiều người dùng kêu ca vì cặp phuộc sau mỏng dính, yếu ớt của đời đầu thì gia chủ của nó đã thay thế sửa chữa bằng cặp phuộc bình dầu của phiên bản mới với ngân sách khoảng chừng 2 triệu đồng.

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Bộ yên xe của Yamaha NVX 155 2019 được phong cách thiết kế khá bắt mắt dưới dạng yên 2 tầng thể thao. Thế nhưng, đánh đổi lại cái đẹp là sự khó khăn vất vả dành cho người ngồi nếu có chiều cao nhã nhặn bởi bộ yên này rộng ngang và khá cao. Những người có chiều cao dưới 1 m68 sẽ khá khó khăn vất vả để ngồi lên chiếc xe và điều khiển và tinh chỉnh 1 cách chắc như đinh. Ở yên sau, bộ yên này khá nhỏ và mỏng mảnh sẽ khiến người ngồi sau có cảm xúc không chắc như đinh và khá cao để trèo lên yên xe .

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Bộ chắn bùn sau của Yamaha NVX 155 tỏ ra khá ” vô dụng ” trong điều kiện kèm theo đường mưa bẩn bởi so với bản lốp 140, bộ chắn bùn này chỉ cản được một phần rất nhỏ lượng bùn đất bắn lên người ngồi sau. Thế nên khá nhiều người sở hữu Yamaha NVX đã phải lắp ráp thêm một bộ chắn bùn rời để bảo vệ ” vệ sinh ” cho chiếc xe cũng như người ngồi sau .Yamaha NVX 155 có kích cỡ tổng thể và toàn diện gồm có chiều dài 1.990 mm, rộng 700 mm và cao 1.125 mm. Chiều cao của yên tính từ mặt đất rơi vào khoảng chừng 790 mm và khối lượng của xe là 116 kg. Theo đại diện thay mặt Yamaha san sẻ, tên gọi NVX bắt nguồn từ cụm Nouvo Generation X.

2. Yamaha NVX 155 sau 30.000 km vẫn sở hữu sức mạnh động cơ tốt, côn, láp kém

Yamaha NVX 155 được trang bị khối động cơ Blue Core 155 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, SOHC, phun nguyên vật liệu điện tử, sản sinh hiệu suất tối đa 14,7 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực lớn 13,8 Nm tại 6.250 vòng / phút .

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Khối động cơ này trên Yamaha NVX 155 cho năng lực tăng cường và sức mạnh khá tốt so với một chiếc xe tay ga thường thì mặc dầu mang trên mình 116 kg cùng cặp lốp lớn size sau 140 và trước 110. Thế nhưng, sau 30.000 km lăn bánh tại Nước Ta thì chiếc xe bị hỏng côn, bi côn và phải triển khai việc bảo trì khá tiếp tục. Chủ xe cho biết, mỗi lần thay thế sửa chữa và bảo trì bộ côn anh phải chi từ vài chục cho đến vài trăm nghìn để đổi lại sự êm ái cho chiếc xe.

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Với việc bảo trì tiếp tục, chiếc Yamaha NVX 155 mà chúng tôi thưởng thức vẫn khá chắc như đinh và êm ái khi hoạt động giải trí. Ngoại trừ điểm kém về bộ côn thì đây vẫn là cỗ máy tốt khi cho năng lực tiêu thụ nguyên vật liệu ở mức thấp so với cỗ máy 150 phân khối.

3. Khả năng vận hành của Yamaha NVX 155 sau 30.000 km là hợp lý và mạnh mẽ

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Không thể phủ nhận, với một chiếc xe tay ga thể thao có mẫu mã đẹp như Yamaha NVX 155 thì người điều khiển và tinh chỉnh nó ắt hẳn sẽ khá hãnh diện về chiếc xe của mình. Dáng vẻ cao to của chiếc xe cũng tôn lên vẻ nam tính mạnh mẽ cho người lái khi mà vị trí lái cũng đem lại cảm xúc hơi đổ về phía trước như những dòng Naked bike văn minh .

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Từ dáng lái can đảm và mạnh mẽ ấy, xúc cảm khi thưởng thức xe cũng được tăng lên bởi khối động cơ can đảm và mạnh mẽ cho những pha tăng cường độc lạ so với nhiều dòng xe tay ga khác. Dù to lớn, Yamaha NVX 155 vẫn cho năng lực sử dụng trong phố khá tiện lợi khi luồn lách, vào cua rất tự tin .

Yamaha NVX 155 sau 30.000km sử dụng

Điểm yếu trong khả năng vận hành của Yamaha NVX 155 được thể hiện qua cặp giảm xóc yếu ớt. Khi đi qua ổ gà hay những điểm giảm tốc liên tục, đầu xe bị liệng và khó kiểm soát khiến cảm giác khá mất an toàn đến với người lái. Ngoài ra, do có khoảng sáng gầm bị hạ thấp hơn vì phuộc yếu nên khi leo lên vỉa hè hay vượt qua chướng ngại vật rất dễ bị chạm gầm.

Tóm lại, Yamaha NVX 155 đem lại cho người tinh chỉnh và điều khiển cảm xúc rất dễ lái, năng lực luồn lách và ôm cua chắc như đinh, nhẹ nhàng hơn hẳn so với hình dáng bên ngoài của nó. Kết hợp với khối động cơ mạnh, chiếc xe cho năng lực tăng cường tốt nhưng vẫn hơi rung và kêu do bộ côn kém.

Tổng kết

Yamaha NVX 155 là một chiếc xe tay ga thể thao đầy mạnh mẽ và cá tính dành cho nam giới. Chiếc xe này sau 30.000 km lăn bánh tại Việt Nam đã thể hiện mình là một chiếc xe có “sắc đẹp”, sự hoành tráng và mang lại cái nhìn thể thao đầy lôi cuốn dành cho người lái. Thế nhưng, nhược điểm của xe lại khiến người dùng chưa hài lòng như cặp giảm xóc trước sau, bộ nồi côn nhanh kém và chắn bùn sau “vô dụng”. Giá xe Yamaha NVX tại Việt Nam cho phiên bản mới nhất hiện nay giao động từ 45 đến 56 triệu đồng, đây vẫn là chiếc xe đáng để giới trẻ trải nghiệm.

Source: https://thangvi.com
Category: Thông tin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *