20. Kiếp trước em đã chôn cất cho anh.

                                    
                                              

Tác giả: Tào Đình.

Thể loại: ngôn tình, ngược, SE.

Trạng thái: hoàn / Số chương: 46 ( bao gồm tập 1+2)

Nam chính: Công Trị Thần.

Nữ chính: Ngải Mạt.

Review:

Cho đến khi đọc những dòng cuối của truyện, tôi dường như vẫn chưa thoát ra khỏi cảm xúc bồi hồi và thương tâm cho những nhân vật trong truyện. Tác giả đã khoác lên mỗi người một bi kịch khác nhau, mà họ phải dành cả đời để trả giá cho bi kịch đó. Ngải Mạt, nữ chính để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất, có lẽ đến cuối cùng tôi vẫn chưa thể hiểu hết con người của cô.

" Tôi đã nghe một câu truyện như thế này : Kiếp trước, sau khi chết đi rồi, thân xác tôi bị đem vứt ngoài đường phố. Người qua người lại sinh động trên đường, có người đại kị, khi bước qua xác tôi đã lấy tay che mặt, nhắm mắt vờ như không nhìn thấy ; có người lại đứng từ rất xa, khẽ liếc mắt về phía tôi, khẽ phủ nhận than thở ra chiều đồng cảm ; có người không cầm lòng được, lấy một manh áo đắp lên thân xác tôi. Em đã bước tới, đưa tôi đi an táng. "

Một câu chuyện đầy cảm động, về mối tình vô song giữa hai nhân vật – Ngải Mạt Mạt Công Trị Thần. Họ là những con người chỉ mong muốn yêu và được yêu. Thế nhưng những rào cản trong cuộc đời, sự nghiệt ngã và khốc liệt của xã hội đã đẩy họ xa rời nhau. Đọc truyện, ta mới thấy được những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống, lúc ngọt ngào, lúc chát đắng, lúc hạnh phúc hay lúc tái tê.

Ban đầu mình cứ nghĩ Công Trị Hi mới là nam chính nhưng không phải. Anh là em trai của Công Trị Thần nên Ngải Mạt mới chấp nhận yêu anh, vì cô tìm thấy được hình bóng người mình yêu qua Công Trị Hị. Nhưng Công Trị Hi quả thực yêu cô, vứt bỏ bạn gái cũ cùng nhau chung sống vì cô. Mạt Mạt đối với Công Trị Thần là tình yêu không bao giờ vơi cạn, mặc dù giữa họ là một tấn bi kịch. 

Một nhân vật nữa tôi cũng thương không kém đó là Uyển Nghi, bạn gái của Công Trị Hi. Suy cho cùng cô cũng là một người con gái si tình, có thể vứt bỏ mọi thứ vì Công Trị Hi, từ một cô tiểu thư khuê các biến thành một người phụ nữ của gia đình. Nhưng so với Mạt Mạt, Uyển Nghi chỉ là thứ nước lọc bình dị, trong suốt, phẳng lặng và yên bình. Tình yêu cô dành cho Công Trị Hi cũng phẳng lặng và yên bình như thế. Tôi không cho rằng cô ấy quá hoàn hảo, xét cho cùng cô cũng chỉ là một cô gái chung tình, sẵn sàng thay đổi để hài lòng người mình yêu. Và, cô ấy và Mạt Mạt cũng chỉ là những cô gái đáng thương.

Truyện kết thúc bằng cái chết của Mạt Mạt, đó cũng là một cái kết thoả đáng, cởi bỏ nút thắt cho chuyện tình tay ba đầy ngang trái. Mình vô cùng cảm động chi tiết khi Mạt Mạt đem hai đứa con của Công Trị Thần đặt trước cửa nhà anh, sau đó cô mới ra đi. Trước khi chết, cô đã làm tròn bổn phận người mẹ. Mạt Mạt tự tử ngay trước mộ của mẹ, dường như cô muốn tạ lỗi với mẹ của mình khi trót yêu và sinh con với hung thủ đã sát hại mẹ mình năm xưa, cũng như kẻ đã cưỡng hiếp mình.

Và điều cuối cùng, tôi không cảm thấy chút oán hận nào với tác giả. Cô ấy gieo cho từng nhân vật những bi kịch riêng, nhưng đó cũng là sự phản ánh chân thực lối sống & suy nghĩ của giới trẻ ngày nay. Có những truyện của tác giả khác luôn kết thúc với happy-ending, nhưng bi kịch và cách viết văn li kỳ lôi cuốn dường như là phong cách riêng đặc trưng của Tào Đình. Những truyện cô viết luôn đáng để nghiền ngẫm suy nghĩ, hoài cổ lại về những năm tháng qua của cuộc đời.

Source: https://thangvi.com
Category: Thông tin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *