[MP4] [HOT] Knowing – Hỗn số tử thần [Vietsub]

Nửa thế kỷ trôi qua, trường tiểu học đó làm lễ đào chiếc hộp thời gian, mỗi học sinh nhận được một thông điệp mà tiền bối của chúng đã vẽ ra. Riêng cậu nhóc Caleb nhận được tờ giấy với chi chít những con số khó hiểu.

Lúc đầu tưởng là một trò tinh nghịch trẻ con, tiến sĩ toán học John Koestler (Nicolas Cage) – cha của Caleb – bắt con trai mang trả tờ giấy cho nhà trường. Nhưng bỗng nhiên anh phát hiện ra sự thật kinh hoàng ẩn chứa trong đó. Các con số dự báo đúng những thảm họa đã xảy ra trong vòng 50 năm kể từ sau ngày được viết ra. Kể cả vụ tai nạn đã khiến vợ của John thiệt mạng cũng nằm trong số đó. Hơn thế, trên đường tìm hiểu sự thật, John còn tận mắt chứng kiến hai thảm họa khác. Nỗi kinh hoàng chưa kịp được xoa dịu, vị tiến sĩ phát hiện ra rằng những con số cuối cùng ẩn chứa kịch khủng khiếp nhất.

Nửa thế kỷ trôi qua, trường tiểu học đó làm lễ đào chiếc hộp thời hạn, mỗi học viên nhận được một thông điệp mà tiền bối của chúng đã vẽ ra. Riêng cậu nhóc Caleb nhận được tờ giấy với chi chít những số lượng khó hiểu. Lúc đầu tưởng là một trò tinh nghịch trẻ con, tiến sỹ toán học John Koestler ( Nicolas Cage ) – cha của Caleb – bắt con trai mang trả tờ giấy cho nhà trường. Nhưng tự nhiên anh phát hiện ra thực sự kinh hoàng chứa đựng trong đó. Các số lượng dự báo đúng những thảm họa đã xảy ra trong vòng 50 năm kể từ sau ngày được viết ra. Kể cả vụ tai nạn đáng tiếc đã khiến vợ của John thiệt mạng cũng nằm trong số đó. Hơn thế, trên đường tìm hiểu và khám phá thực sự, John còn tận mắt tận mắt chứng kiến hai thảm họa khác. Nỗi kinh hoàng chưa kịp được xoa dịu, vị tiến sỹ phát hiện ra rằng những số lượng sau cuối chứa đựng kịch kinh khủng nhất .

Knowing giống sự đả kích nhắm vào đức tin và sự cứu thế trong bầu không khí khó chịu của bài thuyết giáo nặng nề. Màu sắc tối mờ của những khung hình nhằm phục vụ cho ý tưởng này, nhen nhóm trong đó là sự giải thích về việc sáng tạo ra loài người và quyền năng của Chúa trời cũng như sự tất yếu của số phận.

Một kịch bản không đặc biệt, mang hơi hướng của những Armageddon hay The Day After Tomorrow. Với Knowing, lời cảnh báo chỉ ấn tượng ở phần nhìn, khi kỹ xảo mang lại những khoảnh khắc thực sự ấn tượng. Nhưng thông điệp mang tới lại bị lặp và khá đơn giản. Cũng là một thảm họa diệt vong như War of the Worlds, nhưng trong Knowing, thế chỗ của những cỗ máy giết người tới từ ngoài trái đất là những nhân vật giống như các thiên thần.

Knowing giống sự đả kích nhắm vào đức tin và sự cứu thế trong bầu không khí khó chịu của bài thuyết giáo nặng nề. Màu sắc tối mờ của những khung hình nhằm phục vụ cho ý tưởng này, nhen nhóm trong đó là sự giải thích về việc sáng tạo ra loài người và quyền năng của Chúa trời cũng như sự tất yếu của số phận.Một kịch bản không đặc biệt, mang hơi hướng của những Armageddon hay The Day After Tomorrow. Với Knowing, lời cảnh báo chỉ ấn tượng ở phần nhìn, khi kỹ xảo mang lại những khoảnh khắc thực sự ấn tượng. Nhưng thông điệp mang tới lại bị lặp và khá đơn giản. Cũng là một thảm họa diệt vong như War of the Worlds, nhưng trong Knowing, thế chỗ của những cỗ máy giết người tới từ ngoài trái đất là những nhân vật giống như các thiên thần.

Trở lại với một vai diễn nặng về tâm lý, Nicolas Cage phần nào khiến khán giả tạm quên những nhân vật thiên về hành động mà anh từng đóng. Vị tiến sĩ toán học John Koestler bị ám ảnh bởi cái chết của người vợ, hay tìm rượu để giải sầu và có nghĩa vụ bảo bọc và nuôi nấng cậu con trai còn nhỏ. Rồi bỗng nhiên, người đàn ông luôn làm việc với những con số buộc phải tìm cách cứu cả thế giới.

Trong cuộc hành trình đầy đau khổ vì sự ám ảnh về người đã mất, gánh nặng chăm sóc và nuôi dạy cậu con trai còn nhỏ, rồi một nhiệm vụ bất khả thi phải cứu cả loài người trước nguy cơ diệt vong là sự đối lập của lòng tin, xung đột của các tín ngưỡng và giả thuyết hụt hẫng nhưng cũng đầy hy vọng của kết phim. Tuy nhiên, ý tưởng khởi đầu thật độc đáo và thú vị, nhưng phần còn lại của phim chỉ còn là sự sáng tạo đơn thuần hay nói cách khác, chỉ là sự phản ánh về khả năng của ngày tận thế thường được miêu tả trong các cuốn tiểu thuyết giật gân hay sự giải mã đầy phóng tác từ Kinh thánh.

Trở lại với một vai diễn nặng về tâm ý, Nicolas Cage phần nào khiến người theo dõi tạm quên những nhân vật thiên về hành vi mà anh từng đóng. Vị tiến sỹ toán học John Koestler bị ám ảnh bởi cái chết của người vợ, hay tìm rượu để giải sầu và có nghĩa vụ và trách nhiệm bảo bọc và nuôi nấng cậu con trai còn nhỏ. Rồi tự nhiên, người đàn ông luôn thao tác với những số lượng buộc phải tìm cách cứu cả quốc tế. Trong cuộc hành trình dài đầy đau khổ vì sự ám ảnh về người đã mất, gánh nặng chăm nom và nuôi dạy cậu con trai còn nhỏ, rồi một trách nhiệm bất khả thi phải cứu cả loài người trước rủi ro tiềm ẩn diệt vong là sự trái chiều của lòng tin, xung đột của những tín ngưỡng và giả thuyết hụt hẫng nhưng cũng đầy kỳ vọng của kết phim. Tuy nhiên, ý tưởng sáng tạo khởi đầu thật độc lạ và mê hoặc, nhưng phần còn lại của phim chỉ còn là sự phát minh sáng tạo đơn thuần hay nói cách khác, chỉ là sự phản ánh về năng lực của ngày tận thế thường được miêu tả trong những cuốn tiểu thuyết giật gân hay sự giải thuật đầy phóng tác từ Kinh thánh .​

Source: https://thangvi.com
Category: Thông tin

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *